สาขาวิชานาฎศิลป์ศึกษา

Master of Education Program in Dramatic Arts Education

สภามหาวิทยาลัยฯให้ความเห็นชอบ    สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ รับรอง    สภาวิชาชีพฯ ให้การรับรอง
เมื่อวันที่ 28  กันยายน 2565           เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567                               -


ภาพประกอบเว็บไซต์


นวัตกรรมสร้างชาติ 
ราชมงคลธัญบุรีสร้างนวัตกรรม

ตลอดหลักสูตร

แผนการศึกษา

เรียนอะไรบ้าง

  • วิธีวิทยาการวิจัยด้านนาฏศิลป์ศึกษา
  • หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์
  • การวัดและประเมินผลการเรียนรู้นาฏศิลป์
  • นวัตกรรมการสอนนาฏศิลป์
  • นาฏลักษณ์ศิลปิน
  • ทักษะนาฏศิลป์เพื่อการพัฒนาศักยภาพเยาวชน
  • นาฏศิลป์วิเคราะห์
  • การบริหารวิชาชีพด้านศิลปะการแสดง
  • นวัตกรรมการสอนนาฏศิลป์

แนวทางประกอบอาชีพ

  • ครู อาจารย์ ผู้สอนด้านนาฏศิลป์ในสถาบันการศึกษา ทั้งของรัฐและเอกชน
  • นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนาฏศิลป์
  • ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการ วิทยากร ที่ปรึกษาทางด้านการสร้างสรรค์นาฏศิลป์
  • อาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ผลลัพธ์การเรียนรู้

PLO 1 มีจริยธรรมต่ออาชีพครูนาฏศิลป์ ที่มีวินัย ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และตรงต่อเวลามีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
- Sub PLO 1.1 ตระหนักถึงคุณค่าคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพครู ความซื่อสัตย์ มีวินัย ความกตัญญูกตเวทิตา และตรงต่อเวลา
- Sub PLO 1.2 มีความเสียสละ มีจิตสาธารณะ และรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
- Sub PLO 1.3 เคารพกฎระเบียบ สามารถปรับตัวและปฏิบัติตามกฎระเบียบ

PLO 2 มีความรู้และความเข้าใจในศาสตร์ด้านนาฏศิลป์ศึกษา สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของประเทศ
- Sub PLO 2.1 มีความรู้ และเข้าใจการประยุกต์ใช้ศาสตร์ด้านนาฏศิลป์ศึกษาทั้งในเชิงวิชาการและวิชาชีพครู
- Sub PLO 2.2 สามารถบูรณาการความรู้ด้านนาฏศิลป์ ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ความรู้ด้านการบริหารจัดการ และสารสนเทศเพื่อประยุกต์ใช้เชิงสร้างสรรค์
- Sub PLO 2.3 สามารถนำความรู้ด้านนาฏศิลป์มาปรับใช้ในการจัดการความรู้ทางด้านนาฏศิลป์และการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ด้วยความรับผิดชอบต่อหน้าที่

PLO 3 มีทักษะการจัดการเรียนรู้ด้านนาฏศิลป์
- Sub PLO 3.1 สามารถคิดวิเคราะห์วางแผนงานด้านนาฏศิลป์ศึกษาได้อย่างเป็นระบบและสรุปผลที่เกิดจากความรู้นำไปถ่ายทอดองค์ความรู้ได้
- Sub PLO 3.2 บูรณาการองค์ความรู้กับศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการประยุกต์ สร้างสรรค์กับงานด้านนาฏศิลป์ศึกษา
- Sub PLO 3.3 ประยุกต์ความรู้และนำมาแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ผลงานนาฏศิลป์ศึกษาในเชิงอนุรักษ์และสร้างสรรค์

PLO 4 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความเป็นผู้นำ และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
- Sub PLO 4.1 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีมารยาททางสังคม และมีความรับผิดชอบต่อ หน้าที่ของตนเองและสังคม
- Sub PLO 4.2 สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น มีภาวะความเป็นผู้นำ และสามารถทำงานเป็นทีมได้
- Sub PLO 4.3 มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดี ขยัน อดทน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ทุกสถานการณ์
- Sub PLO 4.4 สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์เป็นแบบอย่างของครูที่ดีมีจริยธรรมในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้

PLO 5 มีทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- Sub PLO 5.1 สามารถคิดวิเคราะห์ ประมวลผลทักษะเชิงตัวเลขด้านนาฏศิลป์ศึกษาได้
- Sub PLO 5.2 ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารด้านนาฏศิลป์ศึกษาได้อย่างเหมาะสม
- Sub PLO 5.3 มีทักษะปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศนำเสนอผลงานได้ และสามารถสืบค้นองค์ความรู้ เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์งานนาฏศิลป์ได้อย่างเหมาะสม

PLO 6 มีทักษะด้านนาฏศิลป์ศึกษา
- Sub PLO 6.1 มีความคิดริเริ่มในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ทางด้านนาฏศิลป์ศึกษาสอดคล้องตามบริบทของสังคม
- Sub PLO 6.2 มีความรู้ด้านการวิจัยด้านนาฏศิลป์ศึกษาเพื่อไปต่อยอดการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดผลงานนาฏศิลป์ในระดับชาติ
- Sub PLO 6.3 มีทักษะเชิงสร้างสรรค์และประยุกต์ใช้เพื่อบริหารจัดการ และสร้างธุรกิจด้านนาฏศิลป์เพื่อเป็นผู้ประกอบการได้
- Sub PLO 6.4 นำทักษะเชิงสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้สร้างธุรกิจด้านนาฏศิลป์เพื่อเป็นผู้ประกอบการได้